THÁCH THỨC VỚI KHÔNG SỬ DỤNG NHỰA DÙNG 1 LẦN

   15/06/2019
   159

Hiện nay, các sản phầm nhựa và túi nilon là những vật dụng phổ biến và trở nên quen thuộc trong đời sống sinh hoạt của con người.

Sự ra đời của các sản phẩm từ nhựa và nilon mang lại các tiện ích nhưng nó cũng chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người. Theo ước tính, mỗi năm con người thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất 4 lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với mối nguy hiểm ngày một tăng từ rác thải nhựa cùng việc hưởng ứng tháng môi trường toàn cầu -tháng 6 hàng năm, Toyota Việt Nam triển khai hoạt động môi trường với chủ đề: “THÁCH THỨC VỚI KHÔNG SỬ DỤNG NHỰA DÙNG 1 LẦN”.

Với mục tiêu 100% Đại lý KHÔNG sử dụng CỐC NHỰA, ỐNG HÚT NHỰA, NƯỚC CHAI, TÚI NYLON từ tháng 6/2019, Toyota Việt Nam mong muốn Toàn thể nhân viên chung tay cùng nhau từ bỏ thói quen sử dụng dụng các sản phẩm khó phân hủy như túi nilon, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Cùng với đó, góp phần tuyên truyền đến khách hàng Toyota nói riêng cũng như cộng đồng nói chung cùng nhau hành động chống rác thải nhựa.

Toyota Buôn Ma Thuột cũng đồng hành cùng Toyota Việt Nam trong hoạt động này. Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên thực hiện chiến dịch bằng những hành động cụ thể như: sử dụng bình đựng nước cá nhân thay vì sử dụng nước uống đóng chai; sử dụng túi giấy, túi vải thay việc sử dụng túi nilon khó phân hủy; sử dụng túi đựng rác chất liệu dễ phân hủy, treo poster tại phòng chờ khách hàng để tuyên truyền, phục vụ nước uống cho khách hàng bằng ly thủy tinh thay vì nước uống đóng chai…

Nhân dịp này, cuộc thi ảnh môi trường năm 2019 với chủ đề “Nói KHÔNG với sản phẩm nhựa dùng 1 lần” đã được Toyota Việt Nam tổ chức. Cụ thể như sau:

I. Đối tượng dự thi: Cá nhân là nhân viên của Toyota Việt Nam, Đại lý hoặc Nhà cung cấp.

II. Thể lệ cuộc thi:

- Thời gian tham dự: 01 đến 30/06/2019

- Cách thức tham dự:

     1. Chia sẻ cách để giảm thiểu sử dụng nhựa một lần trong cuộc sống hàng ngày.

     2. Chụp một bức ảnh bạn đang thực hiện cách giảm thiểu trên.

     3. Đăng bức ảnh với dòng mô tả cách thức giảm thiểu lên Facebook và đính kèm #Hashtag:

         #ToyotaEnviromentMonth2019,

        #TMVEnviromentMonth2019,

        #Dealer_Tendaily (Ví dụ: #Dealer_ToyotaHoanKiem),

        #NoMoreSingleUsePlastic,

        #WorldEnvirometDay2019.

    4. Đăng ảnh ở chế độ “Public” (Công khai)

- Lựa chọn người chiến thắng:

  • Một người chỉ được một bài viết.
  • 16 Bài viết có số lượng Like và Share cao nhất, 06 bài cao nhất vào vòng tranh giải Nhất, Nhì, Ba. 10 bài còn lại nhận giải khuyến khích.
  • Ban lãnh đạo TMV sẽ đánh giá cho giải Nhất, Nhì, Ba.

III. Thời gian đăng kí dự thi: Đối với nhân viên đăng ký tham gia, xin vui lòng điền vào Mẫu “Phiếu đăng ký” và gửi về địa chỉ email : hndungptl@toyotavn.com.vn, hạn muộn nhất là ngày: 30/6/2019.

IV. Cơ cấu giải thưởng:

  • 01 Giải Nhất: Eco set + 2.000.000VND
  • 02 Giải Nhì: Eco set + 1.000.000VND
  • 03 Giải ba: Eco set + 500.000 VND
  • 10 Giải khuyến khích: Eco set/ giải

Để nâng cao nhận thức cho toàn thể nhân viên cũng như tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng chung tay góp sức bảo vệ môi trường. Toyota Buôn Ma Thuột khuyến khích toàn thể Cán bộ nhân viên công ty cùng hưởng ứng tham gia cuộc thi Ảnh môi trường 2019, NÓI KHÔNG VỚI SẢN PHẨM NHỰA DÙNG 1 LẦN; cùng hành động và chia sẻ với bạn bè, người thân, đối tác hoạt động vô cùng ý nghĩa này, nhằm lan tỏa và thay đổi từ ý thức đến hành động. Bảo vệ môi trường hôm nay chính là bảo vệ tương lai của thế hệ con cháu!